Ban Giám đốc Trung tâm Y tế thường xuyên quán triệt, nhắc nhở việc thực hiện đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế
hướng tới sự hài lòng của người bệnh tại các cuộc họp giao ban
Mỗi bệnh nhân đến khám, điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Ngân Sơn đều cảm nhận được sự thân thiện của đội ngũ y, bác sỹ. Từ khâu khẩn trương tiếp nhận bệnh nhân đến suốt quá trình người bệnh điều trị đều nhận được sự chăm sóc tận tình. Bà Lương Thị Nhi- khu chợ 1, xã Bằng Vân chia sẻ: “Bà vào viện được hai hôm rồi, ở đây các y, bác sỹ thăm hỏi, chăm sóc tận tình lắm. Lúc bà vào viện cũng đón tiếp, hướng dẫn tận tình, thủ tục nhập viện nhanh gọn. Bà rất cảm ơn các y, bác sỹ Trung tâm y tế”.
Bà Hoàng Thị Ỉ- khu Phố xã Vân Tùng bày tỏ: Bà Có bệnh nền, nên thường xuyên vào viện. Các bác sỹ ở đây chăm sóc tốt lắm, rất tình cảm, chăm sóc từng ngày, từng giờ. Chăm sóc bà như người nhà. Bà cám ơn các bác sỹ ở Ngân Sơn nhiều lắm”.
Trung tâm Y tế huyện Ngân Sơn có 3 phòng chức năng, 11 khoa lâm sàng và cận lâm sàng, 10 trạm y tế xã, thị trấn. Hiện nay, công suất sử dụng giường bệnh đạt 100%. Để thực hiện tốt công tác chăm sóc, hướng đến sự hài lòng của bệnh nhân, người nhà người bệnh, Ban Giám đốc triển khai đến từng khoa, thường xuyên đôn đốc đội ngũ y, bác sỹ rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ, củng cố niềm tin và sự hài lòng, tạo điều kiện thuận lợi giúp người dân tiếp cận các dịch vụ y tế.
Đội ngũ y, bác sỹ Trung tâm Y tế huyện Ngân Sơn thường xuyên trau dồi kiến thức, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, áp dụng kỹ thuật mới trong chẩn đoán, điều trị, đáp ứng yêu cầu khám chữa bệnh hiện nay. Những năm qua, đơn vị không có đơn thư khiếu kiện, khiếu nại về thái độ phục vụ.
Bác sỹ Nông Văn Binh- Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Ngân Sơn cho biết: Thời gian qua, Trung tâm y tế huyện đã triển khai nhiều nội dung nhằm nâng cao kĩ năng giao tiếp, văn hóa ứng xử và tăng cường mối quan hệ thân thiện của cán bộ y tế với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân; tôn trọng, lắng nghe phản ánh, bức xúc của người bệnh; thực hiện tốt xử lí thông tin qua đường dây nóng, tiếp tục đổi mới phương thức thu thập thông tin qua hộp thư góp ý…. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ điều trị bệnh nhân tại bệnh viện về tinh thần thái độ thực hiện của y bác sỹ tốt. Trong những năm gần đây, có người bệnh và người nhà bệnh nhân phản ánh tiêu cực về thái độ phục vụ của đội ngũ y, bác sỹ ở Trung tâm.
Phong cách và thái độ phục vụ của đội ngũ y, bác sỹ đối với người bệnh có vai trò vô cùng quan trọng trong hoạt động khám chữa bệnh. Bác sỹ thân thiện sẽ đem lại sự gần gũi, tin cậy, hợp tác, tuân thủ và chia sẻ từ phía bệnh nhân, góp phần nâng cao hiệu quả trong công tác khám chữa bệnh./.